Chinh phục Cực Đông

Một ngày nắng nóng cuối tháng 3, 2 đứa tôi Papi và Linh Phan, quyết định tiếp tục cuộc chơi ”4 cực – 1 đỉnh” bằng việc chinh phục Cực Đông trên đất liền ở Việt Nam.

Bao lâu nay, giang hồ cũng đã bàn tán nhiều về chuyện Mũi Điện ở Đại Lãnh, hay Mũi Đôi ở Vạn Ninh là Cực Đông? Chuyến đi này cũng là một cơ hội đểbọn tôi tự mình làm rõ chuyện này.

maps1

 

Để tới được đây, bọn tôi đã sử dụng xe máy đi từ Ninh Hòa, chạy ra tới Cửa Hầm Đèo Cả thì quẹo phải vào Hòn Gốm, Đầm Môn (18km từ Đèo Cả), thời gian đi khoảng 90 phút từ Ninh Hòa.

Nếu đi từ TpHCM bạn có thể đi tàu ra Phú Yên rồi thuê xe máy đi vào Đầm Môn.

Đường đi từ Đầm Môn có thể chia thành 3 chặng chính (xem hình):

  1. Từ Đầm Môn tới nhà Chú Hai (khoảng 3km, băng qua 2 đồi cát, có xe ôm, 150K/lượt)
  2. Từ Nhà Chú Hai tới Bãi Rạng (khoảng 7km, băng qua 3 con đồi, 1 thung lũng, đi bộ hoặc đi ghe/tàu)
  3. Từ Bãi Rạng ra Mũi (khoảng 500m, nhảy ghềnh đá)

Chặng 2 có thể sử dụng ghe/tàu nhưng cũng phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết.

Trước khi đi nên liên hệ với Chú Hai Châu để thống nhất lộ trình sẽ đi (Số điện thoại: 0166.2037427)

Bắt đầu

10:20 sáng, Sau khi gửi xe máy ở Đầm Môn (chỗ quen của Chú Hai) thì chúng tôi bắt đầu hành trình của mình như thế này đây

IMG_6098

Trời nắng và nóng kinh khủng. Bọn tôi mỗi đứa một ba lô:

  • Tổng cộng có 5 chai nước suối 500ml, mấy viên Berocca. 5 chai nước chỉ đủ để chúng tôi cầm tự tới nhà Chú Hai, để đi chặng tiếp theo phải lấy thêm nước ở nhà Chú.
  • Một máy ảnh DSLR (giang hồ từng khuyên là chụp bằng điện thoại cho khỏe, dành sức leo đồi cát)
  • Mỗi đứa 2 bộ quần áo, một cái áo khoác, một nón tai bèo. Riêng bạn Linh thì thêm bộ tool chống nắng.
  • Một cái đèn pin

Lên đường! Nhà Chú Hai nằm dọc bờ biển, sau cái núi cát này

IMG_6102

Ngay khi vừa chụp xong tấm hình này thì có một nhóm đi về từ nhà Chú Hai bằng xe ôm, mọi người nhìn chúng tôi đi bộ với ánh mắt ái ngại, có bạn còn nói: “đi xe ôm đi, không thôi lát xỉu đó!”. Đi thêm đoạn nữa thì có 2 anh trai dân bản xứ cũng đi bộ ra, nhìn bộ dạng bọn tôi rồi cười cười, nói: “sao không đi xe ôm cho khỏe, coi chừng lát đuối à”. Trước đó, lúc gửi xe máy thì Chú Hai cũng đã gọi và kêu bọn tôi đi xe ôm, dành sức cho chặng 2 từ nhà Chú ra Bãi Rạng.

Tuy nhiên, mất hơn tháng tập thể dục và nghiên cứu các chuyên đi của những người đi trước, bọn tôi vẫn quyết: ĐI BỘ! Chuyến này quyết không dùng phương tiện vận chuyển nào.

Đoạn đầu thì đi cũng hiên ngang, được một lúc thì thấy mệt mệt nên bắt đầu tìm cách “cải tiến chất lượng”, chọn đi bên mép đường mòn, chỗ mép đường mòn thường có cát pha sỏi, nên chắc chân hơn, đi đỡ mỏi hơn.

Tầm 11h thì chúng tôi qua được đồi cát thứ 1. Tranh thủ là vài shot hình trước khi đi tiếp

IMG_6106 - Copy

Cảnh này mà có nón cao bồi, có một con ngựa đang phi từ đồi cát xa xa kéo theo vệt bụi mù phía sau, bên tai thì văng vẳng bài “The Good, The Bad and The Ugly” nữa thì.. Viễn Tây cũng đến thế này là cùng hehe.. mà nhân vật  trong hình không biết là nhân vật nào trong 3 nhân vật chính trong bộ phim cùng tên bài hát này nhỉ?

Mệt rồi, nghỉ thôi 🙂

IMG_6114

Nói thật, tới chỗ này mà có xe ôm chạy ngang có khi..leo lên xe đi luôn cho nhanh, sắp hết hơi tới nơi rồi. Nhưng như mọi khi, sau khi qua được chặng khởi đầu, cơ thể dường như đã bắt kịp cường độ vận động và bọn tôi như khỏe lại, đều bước về nhà Chú Hai.

IMG_6121

Nắng cháy da, nhưng sau con dốc cát thứ 2 này thì phần thưởng cũng không tệ. Biển “bỗng dung” hiện ra bất ngờ, trong xanh và bình yên, làm bọn tôi tươi tỉnh hẳn. Sau khúc cua trước mặt, quẹo phải sẽ nhìn thấy “cột cờ nhà Chú Hai”.

bien

Đây, cái cột cờ mà nhìn thấy nó thì mình mừng khủng khiếp 😀

IMG_6304

Tới nhà Chú Hai lúc giữa trưa, kết thúc 3km đầu tiên với gần 2h leo đồi cát. Hết sạch 5 chai nước.

Cô chú đón bọn tôi bằng 2 ly đá chanh mát lạnh, chắc là ngon nhất trong đời 😀

Cơm trưa xong thì bọn tôi mỗi đứa leo lên 1 cái võng nghỉ lấy sức cho chặng 2, từ nhà Chú Hai đi Bãi Rạng.

vong

(xem tiếp phần sau)

Papi

One thought on “Chinh phục Cực Đông

Leave a Reply

